Lượt xem: 265

Đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri Phường 1, thị xã Ngã Năm

Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh, chiều ngày 08-6, Đại biểu HĐND 3 cấp đã có buổi tiếp xúc với hơn 60 bà con cử tri Phường 1, thị xã Ngã Năm. Đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm và là Đại biểu HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp xúc.

    Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Thị Minh Hoàng - Phó Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, thông báo tóm tắt kết quả hoạt động của HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020; thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong 4 tháng đầu năm; đặc biệt là thông báo về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 19 của HĐND tỉnh sắp tới.


Bí thư Thị ủy Ngã Năm trả lời các ý kiến của cử tri. Ảnh Văn Tá

    Trong 4 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển ổn định; trong đó đã tập trung phòng, chống Covid-19 có hiệu quả, ứng phó tốt với tình hình xâm nhập mặn; bảo đảm được sức khỏe Nhân dân, an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời, đúng đối tượng; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, giữ gìn an ninh trật tự và ổn định xã hội. Dự kiến kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh sẽ được tổ chức trong các ngày 01, 02 và 03 tháng 7. Tại kỳ họp HĐND tỉnh sẽ xem xét 9 báo cáo, 49 tờ trình, 50 dự thảo nghị quyết về các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của địa phương; trong đó, có 41 tờ trình về quyết định chủ trương đầu tư các công trình, dự án; 08 tờ trình về các chính sách khác, đặc biệt là tờ trình về quy định vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2020 – 2025; quy định mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi.

    Tại đây, bà con cử tri Phường 1 cũng kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc của địa phương hiện nay, trong đó vấn đề được nhiều cử tri quan tâm nhất là đề nghị Nhà nước sớm khắc phục lại nhà lồng chợ mới, vì sau khi đưa vào sử dụng hoạt động không lâu thì đến nay đã bị xuống cấp trầm trọng, làm ảnh hưởng đến tình hình mua bán của các tiểu thương, đặc biệt là gây thất thoát nguồn thu ngân sách của địa phương.

    Những vấn đề đặt ra của bà con cử tri thuộc thẩm quyền, được lãnh đạo Phường 1 giải trình tại chỗ, những vấn đề khác được đồng chí Nguyễn Văn Thứ giải trình thỏa đáng, được cử tri đồng thuận cao; các vấn đề còn lại vượt thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh  ghi nhận và trình tại kỳ họp lần thứ 19 HĐND tỉnh sắp tới.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 52
  • Hôm nay: 6764
  • Trong tuần: 77,471
  • Tất cả: 11,800,791